Nghệ Thuật Thứ 7

Diễn đàn Phim Ảnh - Thỏa sức đam mê cùng những người bạn tuyệt vời!

Giới thiệu cơ bản về cắt dây CNC

Thảo luận trong 'Tổng Hợp' bắt đầu bởi nguyennam, 26/11/20.

  1. Giới thiệu cơ bản về cắt dây CNC


    Giới thiệu về máy cắt dây

    Giới thiệu về Máy cắt dây

    cắt dây EDM (Wire cut electric discharge machining – cắt dây CNC) được giới thiệu vào cuối thập niên 1960. Wire cut EDM lúc đấy đây là công nghệ có tính đột phá và độc nhất. Dù thể hiện được tác dụng gia công những vật liệu cứng nhưng độ chuẩn xác không cao. bởi vậy, bí quyết gia công này ko lôi kéo được phổ biến sự để ý.

    tuy nhiên, vài chục năm mới đây, khoa học cắt dây EDM đã tăng trưởng nổi trội. những máy cắt dây ngày càng tinh vi bộc lộ tại hiệu năng và đạt độ chuẩn xác cao.


    [​IMG]

    Máy cắt dây EDM

    Máy cắt dây CNC thường được chia thành bốn phần :

    - Hệ thống cơ khí: Thân máy, bàn máy, hệ thống dẫn dây.

    - Hệ thống điện môi: cỗ áo cất điện môi, hệ thống lọc, hệ thống bàn bạc ion.

    - Hệ thống phóng điện: Tủ điện, bo mạch phóng điện, bộ nguồn phóng điện

    - Hệ điều khiển số CNC

    Tùy theo chỉ tiêu,có thể chia máy WEDM CNC thành hai loại: Máy cắt dây EDM truyền thống và máy Wire cut EDM

    Máy cắt dây CNC truyền thống là loại máy trước tiên sử dụng dây cắt điều khiển bằng tay. cháy động cơ bước máy cắt dây Loại này sở hữu kết cấu đơn thuần, tính năng nổi trội công nghệ và độ chuẩn xác kém. Chất lượng khi gia công trên máy này phụ thuộc vào tay nghề công nhân. Hơn nữa chỉ gia công những hình dạng học đơn giản, không gia công được bề mặt côn, bánh răng…

    Máy cắt dây EDM là loại EDM điều khiển chương trình số. Loại này có kết cấu phức tạp hơn, không những thế lại với gần như vận dụng. Nó mang thể gia công được các bề mặt phức tạp mang độ chuẩn xác cao.

    bên cạnh thời kỳ gia công cắt dây EDM thường nhật, thời kỳ gia công cắt dây EDM năm trục “thực” cũng đang dần trở nên đa dạng. Gia công Wire cut EDM năm trục “thực” với sự dị biệt có gia công CNC năm trục. bình thường người ta nghĩ rằng khi nghiêng bộ dẫn dây cắt sẽ thành gia công 5 trục.

    Trong thực tiễn, gia công WEDM 5 trục “thực” nên với hệ thống bàn xoay (kiểu indexing) để làm cho xoay chi tiết gia công. yếu tố lúc gá lên bàn xoay này sở hữu thể được xoay đồng thời trong công đoạn gia công. nhiều hơn, các bàn xoay được sử dụng để phân độ yếu tố gia công có gia số định trước, đặc biệt có ích khi đề nghị gia công yếu tố sở hữu dung sai nghiêm ngặt. Gia công cắt dây CNC 5 trục thường được ứng dụng để chế tác các khía cạnh phức tạp trong hàng ko, y học và trong kỹ nghệ truyền thông
     

Chia sẻ trang này